วันนี้รู้สึกว่าห่างหายจากการเขียนบล็อกมาเป็นเวลาค่อนข้างนานพอสมควร อันที่จริงเป็นเพราะไม่ได้ออนไลน์จากคอมพิวเตอร์เท่าใดนัก จะหนักไปทางไอโฟนเสียมากกว่า อันที่จริงนั้นสามารถเขียนบล็อกจากไอโฟนได้ แต่กว่าจะพิมพ์ได้แต่ละประโยคมันก็ใช้เวลานานเหลือเกิน

ก่อนที่จะเริ่มเขียนนี้ได้นั่งดูภาพความทรงจำสมัยฝึกงานอยู่กับแบรนด์ ROSAMOSARIO ที่มิลาน มีรูปภาพอีกเป็นจำนวนมากที่ผมถ่ายเก็บเอาไว้และเห็นว่าน่าจะมีประโยชน์กับผู้อื่น นึกถึงคำพูดของพี่ตือ (สมบัษร ถิระสาโรช) เมื่อตอนที่ผมเชิญท่านมาเป็นอาจารย์พิเศษในรายวิชา การนำเสนอผลงานและแฟชั่นโชว์ (Presentation and Fashion Show) เมื่อปีที่แล้ว ที่ว่า “Everybody inspire everybody.” ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่พี่ตือโพสท์รูปที่ถ่ายจากที่ต่างๆลงในเฟซบุ๊กและ Instagram อยู่เสมอ เพื่อเป็นคลังแรงบันดาลใจให้กับทุกคน … สิ่งที่พี่ตือกำลังทำอยู่ก็เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผมเช่นกัน

ผมจึงคิดว่าจะนำภาพทั้งหลายที่ผมได้ถ่ายเก็บเอาไว้ ออกมาเผยแพร่ในบล็อกของผม ณ ที่นี้ ซึ่งผมหวังเป็นอย่างแรกว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจและเป็นทรัพยากรทางการศึกษาให้กับลูกศิษย์ที่รักของผม และสำหรับเพื่อนฝูงหรือท่านใดที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียน ก็ขอให้ได้รับความสนุกและความสบายใจจากการอ่านนะครับ

ตอนที่ฝึกงานกับ ROSAMOSARIO ได้มีโอกาสสัมผัสและใช้ลูกไม้อิตาเลี่ยนและลูกไม้ฝรั่งเศสที่สวย (มาก) และมีราคาแพงอยู่เสมอ เราใช้ลูกไม้ของยี่ห้อ Solstiss อยู่เป็นประจำ เมื่อมีงานแฟร์ Milano Unica ผมก็จะได้รับหน้าที่ให้ไป sourcing ผ้าและวัสดุต่างๆ รวมถึงผ้าลูกไม้ที่จะใช้ในการทำเสื้อในแต่ละคอลเล็คชั่น ผมชอบลูกไม้อยู่แล้วเป็นการส่วนตัว จีงมีความสุขมากที่ได้เลือกลูกไม้จากบริษัทต่างๆด้วยตนเอง ได้ขอตัวอย่างและรอวันที่มันจะถูกส่งมาถึงที่สตูดิโอ บางครั้ง Carlotta (ดีไซเนอร์) ก็จะให้ตัวอย่างพวกนี้แก่ผม เพราะเธอทราบว่าผมชอบมันมาก และผมก็ได้นำมาใช้ทำแฟชั่นโชว์ตอนจบการศึกษาด้วยส่วนหนึ่ง

การได้ฝึกงานกับสตูดิโอที่มีขนาดเล็ก (หมายถึง มีจำนวนผู้ปฏิบัติงานไม่มาก) เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ทำงานในหลายๆหน้าที่ อาจจะเหนื่อยหน่อยแต่เราได้ความรู้และประสบการณ์อย่างมาก

จะทยอยนำภาพลูกไม้สวยๆมาลงให้ได้ชมกันนะครับ อยากให้ลูกศิษย์ที่รักทุกคนรู้จักใช้ผ้าลูกไม้ในการออกแบบเสื้อผ้ากันบ้าง เพราะอันที่จริงแล้วลูกไม้ไม่ใช่ผ้าสำหรับคนแก่แต่เพียงอย่างเดียว แต่เราสามารถนำมาออกแบบให้คนวัยสาวใส่ได้เช่นกัน แต่จะออกแบบอย่างไรนั้นเป็นปัญหาที่ต้องลองนำไปคิดดูนะครับ

ติดตามชมกันต่อไปนะครับ ขอบคุณที่แวะมาเป็นกำลังใจให้ …🙂